• Post published: 19/09/2022
  • Post Category:Tin tức

Bộ GTVT vừa thông báo kết luận của thứ trưởng Lê Anh Tuấn trong cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án Sân bay Quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

 đảm bảo khai thác chuyến bay đầu tiên tại sân bay Long Thành vào 2/9/2025

Theo Bộ GTVT, dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành là dự án trọng điểm Quốc gia. Chính phủ đã và đang quyết liệt chỉ đạo với chủ đầu tư Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) hoàn thành dự án thành phần 3. Và đảm bảo phải khai thác chuyến bay đầu tiên vào đúng ngày 2/9/2025. Chính vì vậy để có thể hoàn thành được một cách đồng bộ, và đi vào khai thác theo đúng tiến độ. Việc hoàn thành các dự án thành phần đúng tiến độ chính là điều kiện tiên quyết.

Đối với dự án thành phần 1, dù chủ đầu tư đã tích cực triển khai song song với các thủ tục (như giao nhận đất, chuẩn bị đầu tư, xin ý kiện cao độ tĩnh không, thỏa thuận đấu nối với các công trình lân cận...) Tuy nhiên so với tiến độ đăng ký thì vẫn chưa đạt được yêu cầu.

 đảm bảo khai thác chuyến bay đầu tiên tại sân bay Long Thành vào 2/9/2025

Do đó Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ, chủ động kết nối với chủ đầu tư ACV và Cục Hàng không Việt Nam trong công tác giao nhận đất để triển khai dự án.

Cục Hàng không Việt Nam có nhiệm vụ cung cấp thông tin đầu mối cụ thể gửi các chủ đầu tư các hạng mục thuộc dự án thành phần 1 để thuận tiện công tác kết nối cũng như đầu mối làm việc trong quá trình phối hợp triển khai; hướng dẫn Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an và các chủ đầu tư khác công tác lập bản vẽ tổng mặt bằng, công tác đấu nối, cũng như chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Nam trong công tác bàn giao đất để triển khai dự án.

đảm bảo khai thác chuyến bay đầu tiên tại sân bay Long Thành vào 2/9/2025

Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 109 ngàn tỷ đồng. Công suất phục vụ giai đoạn này lên đến 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Thời gian dự án từ 2020 - 2025. 

Khi sân bay Quốc tế Long Thành hoàn thành chắc chắn sẽ là bước đệm để Bất Động Sản Đồng Nai cất cánh. Trong số đó không thể không nhắc đến khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City Đồng Nai. Đây là một trong những đô thị có tầm ảnh hưởng lớn của cả tỉnh Đồng Nai. Một khu đô thị với quy mô 1000 ha và 385 ha diện tích mặt nước chắc chắn sẽ giúp cư dân có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Để tìm hiểu thêm về dự án hãy để lại thông tin hoặc liên hệ Hotline: 0982.959.064 (Tuấn Anh Aqua). Tôi đảm bảo chỉ cần đến với Aqua City bạn sẽ đắm chìm trong một thành phố đẳng cấp mang phong cách Châu Âu.

 đảm bảo khai thác chuyến bay đầu tiên tại sân bay Long Thành vào 2/9/2025

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Close Menu
Đăng Kí Tư Vấn 0982959064
Đăng ký nhận thông tin dự án

Dự Án Căn Hộ Chung Cư BĐS - Cho Thuê Chuyển Nhượng xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dự án . Chúng tôi sẽ liên lạc trong thời gian sớm nhất.